Nguyen Xuan Vu

Nhẩn Một Bước Bình yên Gió Lặng - Lùi Một Bước Biển Rộng Trời Cao
 
Trang ChínhTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Rèn luyện thể hình-Tư vấn về thể hình

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 627
Join date : 29/05/2008
Age : 32

Bài gửiTiêu đề: Rèn luyện thể hình-Tư vấn về thể hình   Tue Oct 21, 2008 9:39 pm



Tôi đã tập tạ gần một năm nhưng sao hai bên ngực không đều nhau? Một bên thì lên rất đẹp, còn một bên thì chảy xệ xuống. Tập gần một năm sao không thấy to ra (Lam Thanh Trung-Email: toimuonlachinhminht@yahoo.com)

Trả lời: Bạn nên xem lại cách tập của mình có đúng chưa? Có bốn động tác tập ngực cơ bản: cơ ngực trên, cơ ngực dưới, cơ ngực ngoài, cơ ngực trong. Bạn nên nhờ HLV nơi bạn tập quan sát giúp bạn mổi khi bạn tập động tác ngực. Quan sát cách nâng tạ có đều không, đôi khi do lực 2 cánh tay không đều nhau dể dẫn đến tình trạng nâng tạ không đều (bên cao bên thấp). Nếu không chú ý ngay từ khi mới bắt đầu tập thể hình về lâu sẽ trở thành thói quen khó sửa. Tuy nhiên bạn nên kiên nhẫn “tập lại” từ trọng lượng nhẹ đến cao và chú ý tập cho đúng.
Còn vấn đề bạn hỏi tập gần một năm sao không thấy to ra? Bạn thân mến, trong quá trình tập luyện thể hình ta phải tuân theo trình tự ví dụ khởi đầu là 6 động tác cơ bản: 2 động tác về ngực (banh ngực, bo ngực), 2 động tác về vai (vai trước, vai sau) và 2 động tác về tay (tay trước, tay sau). Bạn phải kiên trì tập 06 động tác này trong thời gian khoảng từ 6 tháng-1 năm. Những bài tập này sẽ giúp cơ thể to ½ trên và giúp cho thể lực của bạn tăng lên đáng kể. Sau đó bạn tiếp tục bổ xung các động tác cho ½ dưới như: Đùi, mông, bắp chân, lưng,..
Nếu bạn nóng vội đốt cháy giai đoạn thì bạn phải bỏ ra thời gian và công sức gấp đôi người tập cơ bản, khi đó mới có kết quả như bạn mong muốn. Ngoài ra bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng và kết hợp nghĩ ngơi, vì nếu tập quá sức bạn cũng không thể làm cơ bắp phát triển thêm được. Chúc bạn thành công.



Em là người hơi gầy, nên muốn làm sao có thể hình phát triển, vạm vỡ. Em nghe nói hít đất nhiều cho cơ tay, bụng, ngực nỡ nang, rắn chắc. Hiện tại em vẫn hít đất 170 cái mổi ngày nhưng hiệu quả không cao. Vậy có cách nào để làm cho cơ thể phát triển được không? (thanhtran-Email: kenhhung_hungkenh@yahoo.com)

Trả lời: Bạn hãy tìm một câu lạc bộ thể hình gần nhà để đăng ký tham gia nhé, hít đất cũng tốt nhưng không phát triển hơn được. Bạn có thể thu xếp tập luyện 1 tuần 3 buổi, 1,5 tiếng/1 buổi. Chỉ trong 6 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi kỳ diệu của cơ thể.


Một số bạn đang tập luyện với dụng cụ tự tạo tại nhà đặt câu hỏi cần tập luyện như thế nào cho đúng? Và chế độ ăn uống như thế nào để cơ thể phát triển trong khi luyện tập.

Trả lời: Đến với thể thao là một tín hiệu tốt cho cơ thể của các bạn, tuy nhiên đối với tập luyện thể hình bạn cần phải đến câu lạc bộ. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn cách tập đúng đắn và có đầy đủ trang thiết bị cho bài tập của bạn. Tập đúng sẽ giúp cho cơ bắp phát triển hài hòa cân đối, bằng những kinh nghiệm có được các huấn luyện viên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình tập luyện, qua đó bạn có thể dễ dàng hiểu rõ cơ thể của mình.
Thời gian đầu luyện tập bạn phải hết sức chú ý chế độ ăn uống, ăn nhiều thịt bò, gà, cá, chuối, sữa tươi,..tránh để bị táo bón bằng cách ăn thêm chất xơ như rau, khoai,..Chuối giúp cho cơ bắp phát triển mà chi phí lại thấp các bạn nên tận dụng.

Tôi hiện nay cân nặng 66kg cao 1m72 như thế có quá ốm không? Tôi rất thích tập thể hình nhưng có điều là dễ chán và tập không thường xuyên được . Điều đặc biệt là tôi tự tập ở nhà nên cũng rất sợ mình tập không đúng cách. Hiện nay, vòng eo của tôi là 82cm, tôi nghĩ tôi bụng của tôi quá "bự " rồi . Xin vui lòng tư vấn giúp tôi vài bài tập hiệu quả để giảm vòng eo và phương pháp luyện tập tính kiên trì trong tập tạ . Xin chân thành cám ơn. (truong minh hoang-Email: hoangteach@yahoo.com)

Trả lời: Chiều cao và cân nặng của bạn như thế là không ốm đâu. Bạn nên rủ thêm một, hai người bạn đi tập cùng cho vui. Cố gắng thu xếp tập từ 3-4 ngày/tuần, không chiếm nhiều thời gian của bạn đâu. Hãy đến CLB để được hướng dẫn tập đúng cách. Ngoài ra bạn có thể tập bổ sung cho vòng bụng tại nhà như sau: nằm ngữa, 2 chân co lên, bàn chân chạm đất, hai tay để ra sau gáy gập người lên. Khi lên thở ra, khi xuống hít vào. Tập từ 3-4 hiệp, mổi hiệp từ 12-15 lần.


Tôi năm nay 27 tuổi, cao 1m64, nặng 56kg. Tôi muốn đi tập tạ để có thể hình cân đối, vậy có thể cho tôi biết phải bắt đầu tập như thế nào? Tôi chưa tập thể hình bao giờ, chỉ thỉnh thoảng nhảy dây và tập vài động tác thể dục tay không vào buổi sáng. (Nguyen Manh Thang-Email: thangcv2002@yahoo.com)

Trả lời: Trước tiên bạn hãy dạo một vòng quanh khu vực mình ở và tìm hiểu vài phòng tập thể hình cho phù hợp với điều kiện của bạn. Phòng tập thể hình hiện nay được chia thành nhiều loại theo mức học phí từ 50,000 đồng – 400,000 đồng và hơn nữa, phòng tập có máy điều hòa và không có máy điều hòa. Tốt nhất bạn nên chọn phòng tập không có máy điều hòa, điều này sẽ giúp bạn tập “sung” hơn mà chi phí lại thấp. Phòng tập phải đảm bảo tiêu chuẩn: thoáng mát, sạch sẽ, có huấn luyện viên chuyên nghiệp, nếu có bác sĩ khám sức khỏe định kỳ càng tốt. Bạn nên sắm cho mình trang phục tập luyện, khăn, găng tay, giày,…và điều cuối cùng là đừng ngần ngại khi bạn đã chọn được một phòng tập vừa ý. Mọi việc còn lại sẽ có HLV hướng dẫn cho bạn.



Tôi tập thể hình được gần 3 năm, nhưng ngực không cắt nét được, nhất là ở phần dưới. Vậy bài tập nào làm cắt nét cơ ngực. Trường hợp tập cho mông gọn hơn thì tập động tác nào? (Do Nhat Cam-Email: delapena254@yahoo.com)

Trả lời: 3 năm là thời gian đủ để bạn có bộ ngực đẹp. Muốn cắt nét cơ ngực bạn cần tập thêm động tác: banh ngực với tạ đơn và móc ngực với ta đơn hoặc tạ đòn. Nhớ tăng trọng lượng tạ sau mổi hiệp. Để mông săn chắc, gánh tạ và tập bước chân về phía trước. Nhớ đổi chân trụ sau mỗi lần bước.

_________________


(¨`·.·´¨)
(¨`·.·´¨).¸..(¨`·.·´¨)
(¨`·.·´*·. ¸.·´ ** `·.¸.·´ `·.·´¨)
`·.¸.·Xuan Vu.¸.·´
(¨`·.·´¨)(¨`·.·´¨)
`·.(¨`·.·´¨)..·´
`·.¸.·´
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://xuanvu.forum777.com
 
Rèn luyện thể hình-Tư vấn về thể hình
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Luyện nghe TOEIC hiệu quả
» SOLAS Training Manual - Sổ tay hướng dẫn huấn luyện cứu sinh
» Bí quyết luyện nghe tiếng Anh
» Các tài liệu luyện ngữ pháp Tiếng Anh
» CBT huấn luyện kỹ năng mềm cho sĩ quan hàng hải

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nguyen Xuan Vu :: Thủ Thuật Máy Tính-
Chuyển đến